Khoảng 5.000 gia đình vùng hạn mặn được hỗ trợ nước uống và nhu yếu phẩm

(VOH) - Hơn 100.000 lít nước khoáng đóng chai đang được trao đến các hộ gia đình tại các địa phương ở Bến Tre và Long An.

Đây là những hỗ trợ ban đầu đến khoảng 5.000 gia đình, tập trung vào những hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh Bến Tre, Long An và Tiền Giang, với tổng kinh phí khoảng 1 tỉ đồng.

Hỗ trợ nước cho người dân tại thành phố Bến Tre

Hỗ trợ nước cho người dân tại Bến Tre

Chương trình do Công ty La Vie và Nestlé Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Long An và các đối tác triển khai thực hiện, và sẽ tiếp tục được mở rộng để đồng hành cùng người dân Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn và hạn hán được cho là khốc liệt chưa từng có trong lịch sử.

Ngoài hỗ trợ trên, nhân ngày Nước thế giới 22/3, Công ty đang có một số hoạt động nhằm giúp người dân hiểu hơn về giá trị của nước và chung tay quản lý tài nguyên nước một cách bền vững để giảm thiểu tác động từ thiên tai, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tặng quà cho bà con gặp hạn mặn tại Bến Tre - (VOH) - 150.000 lít nước ngọt, 1.000 khẩu trang, 500 chai dung dịch sát khuẩn được trao cho bà con gặp hạn mặn tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.