Khởi công cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu, tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng

(VOH) -Chiều ngày 8/1 tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khởi công dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã cùng tham dự và thực hiện nghi thức bấm nút khởi công các dự án thông qua hình thức cầu truyền hình trực tuyến từ các điểm cầu tới điểm cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Là công trình trọng điểm có tính động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Dự án thành phần 2 – cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng do Sở KH&ĐT Quảng Bình làm chủ đầu tư.

Khởi công cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu, tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng 1

Phối cảnh cầu Nhật Lệ 3

Dự án được thiết kế bắc qua sông Nhật Lệ, điểm đầu tuyến của dự án giao với quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Công trình có tổng chiều dài 2,826 km, trong đó chiều dài cầu là 561,4 m. Cầu Nhật lệ 3 được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu dạng cầu vòm.

Đường hai đầu cầu được thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60 km/h, bề rộng nền đường từ 23, 5m đến 54,5 m, gồm 4 làn xe chạy. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022- 2026.

Cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu nằm trên tuyến đường chính kết nối trục Đông Tây với trung tâm thành phố Đồng Hới. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các tuyến đường trong khu vực và dự án thành phần 1- đường ven biển.