Khởi công đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TPHCM - Trung Lương

(VOH) - Sáng nay (25/10), tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh - chủ đầu tư, đã động thổ xây dựng Dự án “Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM – Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT".

Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại lễ động thổ dự án. Ảnh: Lê Bằng

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.558 tỷ đồng, đoạn tuyến nối dài có chiều dài khoảng 2,7 km. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 20 tháng thi công.

Đoạn tuyến nối này là kéo dài đường Võ Văn Kiệt của TPHCM, có tiêu chuẩn thiết kế của đường chính đô thị. Quy mô 2 làn xe trên mỗi đường (1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp); Xây dựng 2 nút giao khác mức hai đầu tuyến và 2 cầu đường bộ trên tuyến.

Khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TPHCM đi các tỉnh miền Tây và giữa các huyện, quận ngoại thành về nội đô thành phố, đồng thời giảm tải cho cầu Bình Điền, Quốc lộ 1 và đường Võ Văn Kiệt; phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TPHCM, xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ trục giao thông xuyên tâm của TPHCM nối với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Theo ông Phạm Văn Diệt, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Yên Khánh với việc thi công tuyến đường này, công ty đang nghiên cứu và đề xuất triển khai xây dựng trạm dịch vụ phục vụ vận hành khai thác thu phí tuyến đường. Việc vận hành đồng bộ Dự án và các giải pháp tiện ích này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vì sự an toàn, ổn định và hưng thịnh của cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội.

Động thổ dự án đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM – Trung Lương. Ảnh: Lê Bằng