Khởi công lắp hệ thống đường ray tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

(VOH) - Sáng nay, 24/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khởi công xây lắp hệ thống đường ray tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro Bến Thành – Suối Tiên). 

Đây là một phần trong gói thầu số 3 “Mua sắm, lắp đặt hệ thống cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng”, đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến giao thông trọng điểm của thành phố. Tuyến đường ray đầu tiên được lắp đặt ở đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội. 

Đường ray sẽ được lắp đầu tiên từ đoạn ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội

Theo ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Ban quản lý Đường sắt đô thị thành phố, đến nay một số gói thầu ở dự án tuyến metro số 1 đã thi công đạt khối lượng khá.

Biểu dương Ban Quản lý đường sắt đô thị, các nhà thầu, đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đảm bảo chất lượng công trình để đưa vào vận hành khai thác năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công

Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ đô la Mỹ (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Dự án có 4 gói thầu chính, sử dụng vốn vay ODA. Tuyến metro dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó 2,6 km đi ngầm với 3 nhà ga và hơn 17 km trên cao với 11 nhà ga. 

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đến nay một số gói thầu của dự án metro số 1 đã đạt khối lượng khá

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến (giữa) cùng các đại biểu ấn nút khởi công lắp đặt hệ thống đường ray

Tiến hành những công đoạn đầu tiên lắp đặt hệ thống đường ray

Video clip Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công: