Chờ...

Khởi tố 4 đối tượng mua bán hóa đơn khống, hưởng lợi hàng trăm triệu đồng

BÌNH DƯƠNG - Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và cấm đi khỏi nơi cư trú các bị can trong vụ mua bán hóa đơn khống, hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Bốn bị can bị điều tra về hành vi "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

Trong đó có ba bị can bị khởi tố mới gồm: Nguyễn Hoài Nhân, 24 tuổi; Đặng Trâm Anh, 31 tuổi và Nguyễn Thị Thu Ngà, 28 tuổi. Cả ba bị can cùng có hộ khẩu thường trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Bị can thứ tư là Dương Thanh Thủy, 39 tuổi, ngụ thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú từ tháng 5/2024.

Dương Thanh Thủy mua bán hóa đơn khống cacc
Dương Thanh Thủy đã bị khởi tố trước đó - Ảnh: CACC

Cơ quan điều tra xác định, Thủy đã sử dụng CCCD mua trên mạng xã hội rồi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng ký thành lập 18 công ty.

Thủy sử dụng các công ty này bán hóa đơn giá trị gia tăng (không hàng hóa kèm theo) với tỷ lệ 3- 5% cho các công ty khác có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai hóa đơn đầu vào nhằm mục đích trốn thuế, gian lận thuế.

Thủy đã bán hàng trăm hóa đơn giá trị gia tăng cho nhiều công ty khác nhau trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ba bị can Nhân, Trâm Anh và Ngà là khách hàng của Thủy.

Từ tháng 11/2023, ba bị can này nhận thấy các công ty trên địa bàn tỉnh Bình Phước có nhu cầu mua hóa đơn giá trị gia tăng để hợp thức kê khai hàng hóa đầu vào nên đã tìm kiếm, đặt mua hóa đơn giá trị gia tăng.

Ngà liên hệ với Thủy thống nhất giá cả và mua gần 130 hóa đơn khống, bán lại cho các công ty có nhu cầu với giá từ 6,5% đến 9% tổng số tiền ghi trên hóa đơn.

Nhóm của Ngà đã thu lợi bất chính gần 100 triệu đồng. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.