Chờ...

Khởi tố kẻ chuyên lừa tráo vé số người già, người tàn tật

VOH - Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố Phạm Ngọc Vinh, 52 tuổi, quê Quảng Ngãi, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Ngọc Vinh là nghi phạm trong vụ lừa tráo 522 tờ vé số của bà Lê Thị Thuận, 46 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú thành phố Biên Hòa, gây xôn xao dư luận.

Bà Thuận là người khuyết tật, không có cả tay lẫn chân, bán vé số tại lề đường Dương Tử Giang, đoạn gần ngã tư Lạc Cường, khu phố 2, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa.

Khởi tố kẻ chuyên lừa tráo vé số người già, người tàn tật 1
Ảnh minh họa: Internet

Sáng ngày 24/9, một nam thanh niên là Phạm Ngọc Vinh đến hỏi mua vé số. Bà Thuận đưa xấp vé số gồm 530 tờ, Vinh hỏi mua 8 tờ và trả tiền cho bà Thuận.

Khi bà Thuận đang soạn tiền thừa để trả lại, Vinh đã tráo đổi xấp vé số cũ chuẩn bị trước lấy xấp vé số mới của bà Thuận rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau đó Vinh mang số vé số lừa tráo được bán cho một quầy vé số ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, được hơn 4,2 triệu đồng (giá 8.000 đồng/tờ).

Sau đó bà Thuận mới phát hiện bị lừa. Vụ việc được đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình. Công an thành phố Biên Hòa vào cuộc điều tra.

Đến sáng 26/9, khi Vinh tiếp tục đi lừa đảo người bán vé số tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa thì bị các trinh sát bắt giữ. Vinh khai nhận, ngoài bà Thuận, đối tượng còn lừa tráo đổi vé số của ba người khác ở thành phố Biên Hòa, với số lượng hơn 1.000 tờ và đánh tráo trót lọt hơn 10 vụ khác ở các tỉnh, thành phố lân cận.

Vinh còn khai do cá độ bóng đá nên nợ nần nhiều, nảy sinh ý đồ chiếm đoạt vé số của những người tàn tật, người già rồi bán lại lấy tiền trả nợ.