Khởi tố tài xế gây TNGT làm 5 người chết ở Hải Dương 

(VOH) – Công an huyện Kim Thành quyết định khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với tài xế gây tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 5, tỉnh Hải Dương hôm 23/7 khiến 5 người thương vong.

Ngày 26/7, công an tỉnh Hải Dương cho biết: Cơ quan CSĐT (công an huyện Kim Thành) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế xe tải Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự và tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra - TNO thông tin. 

Hiện trường vụ tai nạn Giao thông ở Hải Dương khiến 5 người chết
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: ATGT

Hà Văn Hòa là tài xế lái xe tải lật đè chết 5 người trên quốc lộ 5 xảy ra sáng 23/7. Các xét nghiệm, kiểm tra với Hòa không phát hiện nồng độ cồn trong khí thở, tài xế cũng âm tính với chất ma túy.

Hoà khai tại cơ quan điều tra do xe tải bị hỏng phanh nên chủ động điều khiển ép ô tô vào dải phân cách giữa để giảm tốc độ, dẫn đến tai nạn.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 23/7, tại Km 63+500 Quốc lộ 5 (đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành) Hà Văn Hoàng điều khiển xe tải mang BKS: 29H-150.97 lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng đã va chạm với dải phân cách giữa 2 làn đường xe cơ giới, dẫn đến xe bị đổ nghiêng và đè lên nhiều người đang đứng chờ qua đường. Vụ tai nạn đã làm 5 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hà Văn Hoàng đã tới Công an huyện Kim Thành trình diện.

Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Hải Dương: Tài xế không có nồng độ cồn - Chỉ trong một buổi sáng ở Hải Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, khiến 7 người thiệt mạng.
Xe khách tông xe rác trên cao tốc Pháp Vân, khiến 10 người bị thương – Sau khi tông vào xe rác, Cảnh sát PCCC và CNCH đã phá cửa cứu 4 người mắc kẹt trong xe khách ra ngoài.