Không hành chính hóa việc lựa chọn 'Những tấm gương thầm lặng mà cao cả'

VOH - Sáng 9/5, TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 5 lần tổ chức tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của TPHCM".

Với gần 10 năm thực hiện, việc tổ chức bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” có nhiều chuyển biến mới, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của TPHCM.

Không hành chính hóa việc lựa chọn 'Những tấm gương thầm lặng mà cao cả' 1
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chia sẻ tại hội nghị - Ảnh: TTO

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu phải đổi mới công tác thi đua khen thưởng và huy động được hết nguồn lực trong việc phát hiện, đề xuất và công nhận các tấm gương.

"Củng cố hội đồng bình chọn, không đặt nặng vấn đề biên chế, thay vào đó phát huy vai trò tình nguyện viên làm việc trên nền tảng số, đặc biệt là phóng viên báo chí", ông Mãi nhấn mạnh,

Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, dù có tính chất tiêu chí nhưng chỉ nên lấy những đặc trưng lớn thể hiện rõ sự thầm lặng cao cả để việc lựa chọn không bị hành chính hóa.

"Việc công nhận tấm gương không nên bó buộc chỉ là người dân TPHCM qua việc xác minh hộ khẩu, bởi có những người tỉnh khác hay đang ở ngoài nước vẫn hằng ngày hướng về TPHCM, về quê hương", ông Mãi nói.

Không hành chính hóa việc lựa chọn 'Những tấm gương thầm lặng mà cao cả' 2
Lãnh đạo TP.HCM trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, giới thiệu, xét chọn các tấm gương thầm lặng, cao cả - Ảnh: TTO

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi  cho biết, thành phố cần có những chính sách thể hiện sự tôn vinh những tấm gương thông qua các chuyến tham quan, chính sách trong an sinh xã hội...

UBND TPHCM ra công văn khẩn về trợ giá xe buýt

Trong năm nay, các đơn vị sẽ nghiên cứu huy hiệu, biểu trưng, xem xét khen thưởng đột xuất, bậc cao hơn cho những tấm gương thầm lặng, làm việc tốt trong thời gian dài.