Không khí lạnh tăng cường- mưa trên diện rộng ở phía Bắc

(VOH) - Sáng 5/12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo: do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40–80mm.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Dự báo trong hôm nay ở Bắc Bộ còn có mưa; riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Từ đêm nay, mưa giảm nhanh. Tuy nhiên, ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay, gió trên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7–8. Biển Động. Sóng biển cao từ 2 – 3 mét. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.