Chờ...

Không phát hiện vật liệu nổ tại hiện trường hai vụ nổ làm 4 người thương vong

NGHỆ AN - UBND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An thông báo đã dỡ bỏ phong tỏa hiện trường liên quan đến hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tại xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp.

Quyết định này được đưa ra sau khi bộ đội công binh hoàn tất công tác rà soát và không phát hiện vật liệu nổ tại hiện trường.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào tuần trước tại căn nhà cấp bốn của ông Hoàng Văn Quang (61 tuổi), nằm cạnh quốc lộ 48C.

Tiếng nổ lớn đã làm sập tường bếp, bay mái tôn và gây thiệt hại nghiêm trọng cho căn nhà. Ông Quang cùng vợ, bà Hoàng Thị Hương (53 tuổi), đã tử vong ngay tại chỗ.

Các căn nhà lân cận bị hư hỏng cửa sổ và vỡ cửa kính, trong khi xe bán tải đậu gần đó cũng bị nứt kính trước.

Chiều 29/8, trong khi dọn dẹp đống đổ nát tại căn bếp của ông Quang, anh Trần Cao Huy (37 tuổi, tài xế máy xúc) và anh Phan Huy Sang (30 tuổi, tài xế xe tải) đã gặp phải vụ nổ thứ hai.

Vụ nổ này khiến cả hai văng xa, bị thương nặng. Hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu..

Lực lượng công binh và các cơ quan chức năng đã triển khai thiết bị siêu âm hiện đại để rà soát hiện trường và tìm kiếm vật liệu nổ.

hiện trường vụ việc nổ gây 2 người tử vong Nghệ An
Hiện trường vụ nổ đầu tiên làm 2 người tử vong

Tuy nhiên, đến ngày 2/9, không có bất kỳ vật liệu nổ nào được phát hiện. Các vật liệu khả nghi thu giữ được từ hiện trường đã được gửi đi giám định, và kết quả điều tra sẽ được công bố khi có thông tin chính thức.

Ngày 30/8, nhà chức trách xác định nguyên nhân có thể liên quan đến vật liệu nổ, dẫn đến việc sơ tán 6 hộ dân sống xung quanh để đảm bảo an toàn.

Công tác khám nghiệm và điều tra đã hoàn tất, và lực lượng chức năng quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Người dân trong khu vực trở lại sinh sống bình thường.

Vụ việc này đang được tiếp tục điều tra.