Kiên Giang: Các tuyến tàu, phà ra đảo tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu

(VOH) - Do thời tiết xấu, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc-Rạch Giá, Phú Quốc-Hà Tiên, Rạch Giá-Lại Sơn, Rạch Giá-Nam Du phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Sáng 18/12, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng thời tiết, các tàu, phà cao tốc từ đất liền đi các đảo, quần đảo và ngược lại tạm ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Kiên Giang: Các tuyến tàu, phà ra đảo tạm ngưng hoạt động tại do thời tiết xấu 1Tàu đưa hành khách đi đảo Phú Quốc neo đậu tại Cảng Rạch Giá do thời tiết xấu. 

Thời gian tạm dừng từ 6 giờ ngày 18/12 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Cụ thể, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc-Rạch Giá, Phú Quốc-Hà Tiên, Rạch Giá-Lại Sơn, Rạch Giá-Nam Du phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Ngay khi nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động, các công ty vận tải hành khách bằng phương tiện cao tốc ra các đảo đã thông báo đến các đại lý và hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển sang ngày hôm sau nếu thời tiết tốt.

Các tuyến tàu khách ra các đảo gần bờ từ Rạch Giá-Hòn Tre (Kiên Hải); thành phố Hà Tiên-Tiên Hải; Ba Hòn-Hòn Nghệ, Ba Hòn-Sơn Hải (Kiên Lương) vẫn hoạt động đưa đón hành khách đi lại bình thường.

Theo bản tin dự báo, cảnh bảo hải văn của Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ ngày 18/12 cho thấy trong 24 giờ qua, thủy triều tại các trạm lên nhanh. Gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8; biển động đến động rất mạnh trên khu vực biển Nam Bộ.

Dự báo thời tiết biển trong những ngày tới, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió cấp 6-7; sóng cao từ 3-5,8m; biển động đến động rất mạnh gây nguy hiểm cho tàu, thuyền.