Kiên Giang: Chấn chỉnh, xử lý tour du lịch tổ chức không phép

VOH - Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ du lịch tại địa phương.

Sở Du lịch Kiên Giang đề nghị các địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm tra giá cả dịch vụ du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo việc niêm yết giá, đăng ký giá các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tăng cường kiểm soát chấn chỉnh các hoạt động lữ hành không phép, tự tổ chức tour tham quan như doanh nghiệp lữ hành, nhất là vào mùa cao điểm.

Các hoạt động như vừa lái xe vừa làm hướng dẫn, vừa điều hành...; tour du lịch giá rẻ, kém chất lượng, đưa du khách đến các cửa hàng mua sắm, các điểm tham quan vì mục đích hoa hồng.

Chấn chỉnh tình trạng taxi, xe điện, xe ôm, cano, tàu vận chuyển khách tham quan tranh nhau đón khách tại các bến tàu, bến xe, chợ đêm gây mất trật tự và mỹ quan.

Kiên Giang: Chấn chỉnh, xử lý tour du lịch tổ chức không phép 1
Đảo Hòn Sơn địa điểm du lịch mới hot tại Kiên Giang - Ảnh: Phương Nam

Sở Du lịch Kiên Giang cũng sẽ kiểm soát hiện tượng khan hiếm vé tàu cao tốc tại các khu du lịch của tỉnh nằm trên địa bàn các xã đảo vào đất liền, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần và dịp lễ.

Các phương tiện vận chuyển du khách như ôtô, canô, tàu thủy... phải đảm bảo an toàn, có đăng ký kinh doanh tham gia đón du khách. Đảm bảo việc niêm yết giá của các phương tiện vận chuyển du khách tham quan; các phương tiện xuất bến phải qua kiểm soát, cấp phép xuất bến của cơ quan chức năng.

Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang ước đạt hơn 4,9 triệu lượt (tăng 42% so với cùng kỳ, đạt 59,7% kế hoạch năm).