Kiến nghị chế tài xử lý đối với những người không đóng phí thu gom rác thải

(VOH) - Sáng 16/10, đoàn Đại biểu quốc hội (ĐBQH) và HĐND TPHXM do ông Phạm Văn Đông- trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP dẫn đầu đã có buổi khảo sát việc thu, quản lý, sử dụng phí, lệ phí tại UBND phường 2- quận 6.

Trong 9 tháng đầu năm 2012, tổng nguồn thu các loại phí trên địa bàn phường 2- quận 6 là 92 triệu đồng. Nguồn trích để chi cho công tác quản lý, nhất là công tác quản lý vệ sinh môi trường còn hạn chế (chiếm 2,5%), cách thu chưa phù hợp. Phường đã kiến nghị: Ban Kinh tế Ngân sách cần nghiên cứu tổ chức lại cách thu gom rác thải và giao cho một đơn vị cụ thể quản lý; cần xây dựng chế tài xử lý đối với những người không đóng phí thu gom rác thải.

Ông Phạm Văn Đông- trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP ghi nhận những nỗ lực của UBND phường trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến rác thải, vệ sinh môi trường. Ông cũng đề nghị UBND phường 2- quận 6 nên giao việc thu phí thu gom rác thải cho khu phố; phường cần tham mưu với quận tổ chức tọa đàm trao đổi về thu gom rác thải. Đối với tình trạng chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh cần xem xét, xử lý phù hợp để tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường nói riêng, quận 6 nói chung được đảm bảo.