Kiên quyết đưa ra ánh sáng đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật

(VOH) - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3 và 4 sáng nay (4/10), Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: Tình hình tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, gây bức xúc cho các tầng lớp nhân dân. Chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là kiên trì, kiên quyết đấu tranh chống giặc nội xâm tham nhũng – lãng phí.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TPHCM (ảnh: TTO)

Phát biểu ý kiến với tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 1, cử tri Trần Đăng Trâm – quận 1 – thắc mắc biện pháp xử lý của Quốc hội về thâm hụt ngân sách như thế nào khi hàng loạt doanh nghiệp nhà nước hoạt động kém hiệu quả:

Để thu hồi tài sản thất thoát, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng công tác này còn hạn chế vì các đối tượng tham nhũng lấy tiền Nhà nước chi tiêu bừa bãi khiến việc thu hồi gặp nhiều khó khăn. Đối với vụ sai phạm tại Công ty Xây lắp dầu khí (PVC) và ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn sau khi làm ăn thua lỗ lớn, Chủ tịch nước nêu rõ:

Cử tri Lê Công Cẩn – ngụ tại quận 3 rất hoan nghênh Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã rất tích cực chuẩn bị các dự án luật, dự thảo nghị quyết được hoàn thành và sớm trình ra để Quốc hội thảo luận và thông qua trong kỳ họp tới. Ông Lê Công Cẩn quan tâm 3 vấn đề sau:

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Thị Út – nhà ở quận 4 lo lắng về tệ nạn xã hội ma tuý biến tướng trong giới trẻ:

Liên quan đến những vụ việc không hay xảy ra giữa công an với nhà báo, giữa công an với người bán hàng rong gây xôn xao thời gian qua, cử tri Hoàng Thị Lợi – quận 1 cho rằng công an khi thực thi công vụ chưa kiềm chế, phóng viên chưa đúng trong tác nghiệp, cách giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền chưa thuyết phục. Theo bà, dường như lực lượng công an đang chịu áp lực nặng nề của dư luận. Bà Hoàng Thị Lợi – đề nghị:

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng cám ơn và khẳng định những vấn đề, các ý kiến của bà con cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc là hết sức tâm huyết, có trách nhiệm, cực kỳ bức thiết đối với cả nước.