Kiên trì đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam

(VOH) - Sáng 9/7, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục có sự quan tâm lãnh - chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dân vận của Đảng. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn và nâng cao về chất lượng. Ngoài tích cực quán triệt và tổ chức có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận, Ban Dân vận các cấp đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Tại hội nghị, ông Lê Hồng Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh: Công tác khắc phục hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khoẻ con người là vấn đề vừa cấp bách vừa lâu dài, là trách nhiệm của mỗi cấp uỷ Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Do đó, cần xác định nhiệm vụ xử lý dứt điểm về ô nhiễm môi trường trong khu vực còn tồn đọng chất độc hoá học và chương trình chăm sóc, giúp đỡ người dân vùng phơi nhiễm chất độc da cam vào chương trình an sinh xã hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương, đơn vị. Tăng cường kiểm tra, giám sát, tập trung giải quyết dứt điểm từng vấn đề, trong đó phải coi trọng việc thực hiện chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, không để xảy ra tiêu cực khi thực hiện chính sách này. Đồng thời đề nghị các Bộ, ngành liên quan và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp chặt chẽ, kiên trì đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam. 

Chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật tại TPHCM - Ảnh: SGGP.