Ngày 20/12, nhân viên của LienVietPostBank, Chi nhánh Bắc Giang thấy biểu hiện bất thường, tâm lý bất an, lo lắng của khách hàng tên là M. (trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khi đến lập tài khoản, nên báo sự việc cho Phòng An ninh mạng và Phòng, Chống Tội phạm Sử dụng Công nghệ cao và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an có mặt và phối hợp với nhân viên ngân hàng tuyên truyền, thuyết phục để ông M. hiểu đây là thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng nên ông M. dừng việc chuyển 2 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo.

Theo lời kể của ông M, sáng 20/12, có đối tượng gọi điện, tự xưng là nhân viên viễn thông thông báo ông đứng tên chủ thuê bao 1 số điện thoại liên quan vi phạm pháp luật.
Ông M được chuyển máy gặp đối tượng khác giả danh công an, Viện Kiểm sát thành phố Đà Nẵng.
Các đối tượng thay nhau đe dọa, cảnh báo ông M. đang vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu ông M mở tài khoản LienVietPostBank, cung cấp thông tin đăng nhập, mã OTP và chuyển tiền vào tài khoản này để điều tra.
Các đối tượng còn yêu cầu ông M. không được nói chuyện với bất cứ ai, chú ý thái độ của nhân viên ngân hàng, không được để lộ đang làm việc với công an.
Do tinh thần hoảng sợ và nôn nóng muốn được minh oan, ông M. ra Ngân hàng LienVietPostBank mở tài khoản theo yêu cầu của đối tượng.