Kon Tum: Đề nghị công an điều tra vụ nghi lộ đề thi tuyển sinh lớp 10

VOH - Ngày 6/6, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh điều tra, xác định nguồn gốc, phạm vi, mức độ ảnh hưởng của việc lộ đề thi môn tiếng Anh.

Tối 2/6, sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum phát hiện trên mạng xã hội có dư luận về lộ đề thi môn tiếng Anh, kèm theo bản chụp nội dung gần giống đề thi môn tiếng Anh.

Đến sáng 4/6, sở làm việc với 2/3 giáo viên ra đề thi môn tiếng Anh. Trong số này có một người vắng mặt do đi công tác ngoài tỉnh.

Kon Tum: Đề nghị công an điều tra vụ nghi lộ đề thi tuyển sinh lớp 10 1
Ảnh minh họa - Internet 

Tại buổi làm việc, một trong số người ra đề thi là bà Phạm Thị Hương (giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, TP Kon Tum) thừa nhận có một học sinh học lớp 9 (Trường THCS Nguyễn Huệ) đang học thêm tại nhà riêng bà Hương đã chụp đề thi từ máy in tại nhà mình.

Bà Phạm Thị Hương nhận khuyết điểm về việc để học sinh chụp bản thảo đề thi và khẳng định không tự sao, chụp đề cho học sinh.

Để xác định cụ thể thông tin lộ đề thi môn Tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, những cá nhân có liên quan, phạm vi ảnh hưởng của việc lộ đề thi trên để báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10 cho phù hợp.

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, cho biết Sở đang khẩn trương kiểm tra vụ việc và đã có văn bản gửi cơ quan Công an.

Sở đang tiến hành phân tích các dạng đề để tìm ra nguyên nhân.