Chờ...

Kỷ luật Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vì vi phạm công tác

VOH - Ngày 23/8, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Quyết định 867/QĐ-TTg, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội có vi phạm và khuyết điểm trong quá trình công tác từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2021.

Quyết định kỷ luật này được thực hiện sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội công bố Quyết định số 7007 ngày 27/6/2024, xác định ông Hải đã có những sai sót đáng kể trong công việc, dẫn đến việc ông bị kỷ luật về Đảng trước đó.

Nguyen hoang hai
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - Ảnh: IT

Ông Nguyễn Hoàng Hải, sinh năm 1973 tại Hưng Yên, có học vấn sâu rộng trong lĩnh vực vật lý với các học vị cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. 

Năm 2009, ông được phong hàm Phó Giáo sư và đến năm 2014, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước. 

Tháng 7/2019, ông được bổ nhiệm lại giữ chức vụ này và hiện là Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong suốt quá trình công tác, ông Hải đã phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng như đào tạo, tuyển sinh, khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục, và công tác chính trị, học sinh, sinh viên.

Các đơn vị ông phụ trách bao gồm Ban Đào tạo, Ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Luật, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, và nhiều trung tâm trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.