Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ

(VOH) - Sáng 2/7, UBND TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ và 239 năm ngày thành lập đất nước Hoa Kỳ.

Biểu diễn văn nghệ mừng 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ

Bà Rena Bitter - Tổng Lãnh sự Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại TP.HCM cảm ơn lãnh đạo TP đã tổ chức sự kiện ý nghĩa này và bày tỏ tin tưởng rằng 2 nước đang phát triển mối quan hệ hợp tác thực sự lâu dài.

Sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, kim ngạch trao đổi thương mại giữa 2 nước tăng gấp 159 lần. Hoa Kỳ là 1 trong 10 nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Ở cấp độ địa phương, TP.HCM và TP San Francisco đã ký bản ghi nhớ về các dự án giai đoạn 2005 – 2007, thành lập Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư San Francisco tại TP vào cuối năm 2014.

Điểm lại những kết quả đã đạt được, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định: “Các thành quả hợp tác trên là minh chứng sinh động cho việc TP.HCM và các đối tác của Hoa Kỳ đã cùng nhau góp phần định hình cho tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ. Hiện nay, những cơ hội hợp tác chưa từng có đang mở ra giữa 2 đất nước, dựa trên sự song trùng về lợi ích kinh tế và chiến lược trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trong đó, nổi bật là việc TPP sẽ được ký kết trong tương lai gần và việc chính thức hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015”.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TPHCM

Cuộc thi thuyết trình kỷ niệm 20 năm Hoa Kỳ - Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM sẽ tổ chức cuộc thi Thuyết trình kỷ niệm 20 năm Hoa Kỳ - Việt Nam.

Cuộc thi dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam (15-22 tuổi) hiện đang cư trú tại Việt Nam. Người tham dự phải nộp một bài luận bằng tiếng Anh dài không quá 500 từ trình bày về sự thay đổi của Việt Nam sau 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ về một trong bốn lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, kinh tế, kỹ thuật.

Cuộc thi gồm một vòng loại và hai vòng thuyết trình.

Giải nhất cuộc thi là một ipad mini, giải nhì là điện thoại di động Nokia Lumia, giải ba là máy chụp hình Fujifilm.

Tiếp nhận bài luận tại địa chỉ trực tuyến https://goo.gl/CAkzue trước ngày 14/7/2015.