Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia

(VOH) - Sáng 24/6, tại Nhà hát Lớn - Hà Nội đã diễn ra lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, dù bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến chuyển, nhưng hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Campuchia vẫn sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, vun đắp cho mối quan hệ ngày càng phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân Campuchia và Việt Nam. Đây không chỉ là trách nhiệm cao cả, bổn phận của chúng ta hôm nay mà còn là của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước mai sau.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin tại buổi lễ khẳng định, việc tổ chức lễ kỷ niệm hôm nay là sự kiện lịch sử trọng đại, cho thấy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước từ trước đến nay đã mang lại lợi ích chung cho hai dân tộc, nhất là trong việc giành được hòa bình, ổn định và phồn vinh.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ giúp đỡ quý giá mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia. Ảnh: VGP

Sự kiện chính trị trọng đại này là một dịp tốt để hai nước tuyên truyền giáo dục và nâng cao sự hiểu biết đối với các lớp thanh niên, gồm cả thệ hệ thanh niên hôm nay và mai sau để có được nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tầm quan trọng và giá trị của mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta, qua đó cùng nhau gìn giữ và vun đắp hơn nữa để mối quan hệ này ngày càng phát triển bền vững.

Trước đó, Lãnh đạo Cấp cao hai nước đã trao đổi Thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia (24/6/1967-24/6/2017) và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017.