Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên <br>Giáo dục và rèn luyện thêm cho thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước

(VOH) - Ngày 9/1, tại Nhà văn hóa Sinh viên (số 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TP.HCM) đã diễn ra chương trình giao lưu ca nhạc với chủ đề "Hát cho đồng bào tôi nghe" nhân kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên.

Chương trình với sự tham gia của các ca sỹ Hoài Uyên, Mây Linh, Nam Hương, Trúc Anh, nhóm Nắng Mai, nhóm Ánh Dương, CLB Nốt Nhạc Xanh. Các bài hát trong chương trình gồm những ca khúc truyền thống hào hùng, thể hiện tinh thấn yêu nước bất diệt của học sinh, sinh viên trong thời kỳ đấu tranh chống ngoại xâm như: Dậy mà đi, Xuống đường, Bão nổi lên rồi, Người mẹ Bàn Cờ, Tự nguyện, Đồng lúa reo, Tổ quốc gọi tên mình,...Qua đó, nhằm giáo dục và rèn luyện thêm cho thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, sẵn sàng chiến đấu trong giai đoạn hiện nay.
 

Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống học sinh, sinh viên. Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa. Anh Nguyễn Thành Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội sinh viên TP.HCM cho biết: Chào mừng ngày truyền thống học sinh– sinh viên 9/1, năm nay Thành đoàn, Hội sinh viên Thành phố cũng đã có rất nhiều hoạt động. Bên cạnh đó, Hội sinh viên TP cũng chăm lo và bồi dưỡng những chuyên đề liên quan đến kỹ năng thực hành xã hội đối với các em học sinh. Đặc biệt năm nay, chúng tôi cũng đã tổ chức trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học, và chúng tôi cũng trao những xuất học bổng dành cho

cán bộ Hội có thành tích xuất sắc.
Hội sinh viên Thành phố cũng đã tổ chức tuyên dương cho 94 bạn sinh viên 5 tốt, qua đó để các bạn sinh viên rèn luyện phấn đấu trong giai đoạn hiện nay.

Sự kiện ngày 9/1/1950 đã đi vào lịch sử, là ngày truyền thống Sinh viên- học sinh toàn quốc gắn liền với hình ảnh liệt sĩ học sinh Trần Văn Ơn (1931- 1950, trường Pétrus Ký) hy sinh anh dũng trong phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên Sài Gòn.

Cũng trong sáng 9/1, 50 học sinh đạt danh hiệu “học sinh 3 tích cực” cấp thành, cán bộ Đoàn viên, thanh niên đã đến dâng hoa, thắp hương tại tượng đài anh Trần Văn Ơn. Sau lễ dâng hoa, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật Thị Nghè, thăm hỏi ba má phong trào học sinh, sinh viên, tham dự tọa đàm “Xây dựng hình mẫu học sinh TP.HCM trong giai đoạn mới” tại tòa soạn Báo Mực Tím.

Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tích cực” TPHCM năm học 2012-2013 sẽ được diễn ra vào tối nay 9/1 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên.