Kỷ niệm 66 năm ngày thành lập lực lượng biệt động Sài Gòn

(VOH) - Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến thành phố khối vũ trang biệt động Quân khu Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định tổ chức kỷ niệm 66 năm ngày thành lập lực lượng biệt động Sài Gòn (6/1/1946 – 6/1/2012) vào sáng 6/1. Tham dự có 600 đại biểu thuộc 19 đơn vị lực lượng vũ trang biệt động năm xưa.

Ra đời vào ngày 6/1/1946, những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp, trong cuộc đấu tranh oanh liệt 30 năm vì độc lập và thống nhất Tổ quốc, lực lượng biệt động Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định đã nêu cao khí phách anh dũng, vận dụng sáng tạo chiến tranh nhân dân, lập nên những chiến công vang dội. Là một lực lượng tinh nhuệ của quân đội, điểm nổi bật của lực lượng biệt động Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định là ngoài xây dựng lực lượng và tác chiến các mục tiêu nội thành, còn xây dựng được một lực lượng bảo đảm cơ sở vật chất cho chiến đấu, bao gồm mạng lưới giao liên, đưa rước cán bộ, chuyển công văn, vũ khí, nuôi giấu thương binh và xây dựng một hệ thống gia đình cơ sở chí cốt với cách mạng, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp chung.

Với bề dày truyền thống và thành tích chiến đấu xuất sắc, lực lượng biệt động Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1976 và được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam tặng 16 chữ vàng: “Đoàn kết một lòng – Mưu trí vô song – Dũng cảm tuyệt vời – Trung kiên bất khuất”.

Dịp này, UBND TP đã tặng cờ truyền thống cho CLB truyền thống kháng chiến thành phố khối vũ trang biệt động Quân khu Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định về những thành tích xuất sắc trong thời gian qua.