Kỷ niệm 67 năm Ngày chiến thắng phát xít

(VOH) - Sáng 8-5, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội hữu nghị Việt - Nga, đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 67 năm chiến thắng lịch sử của nhân dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại - Chiến thắng phát xít (9/51945- 9/52012).
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nga cho biết: kể từ cột mốc lịch sử 9/5/1945 cách đây hơn 6 thập kỷ, Ngày chiến thắng phát xít đã trở thành và luôn là ngày lễ lớn chung của các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam. Đất nước Việt Nam cũng đã trải qua những năm tháng chiến tranh, phải chịu đựng biết bao mất mát và hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại, nhân dân Việt Nam càng hiểu rõ giá trị được sống một cuộc sống hòa bình.
Cũng tại buổi họp mặt Ông Anatoli Vasilievich Borovik, Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP đã bày tỏ lòng cảm kích đến Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội hữu nghị Việt - Nga TP đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm chiến thắng vĩ đại này. Tiếp đó, ông cũng đã nêu bật tình hữu nghị của hai đất nước luôn bền lâu theo thời gian. Và khẳng định rằng Việt Nam là đối tác chiến lược của Nga trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, nhân văn.