Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát-xít

(VOH) - Sáng nay (8/5), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát-xít

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM ôn lại sự kiện lịch sử vẻ vang của các dân tộc Xô Viết trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Chiến thắng này đã đưa nhân loại thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa phát-xít. Đồng thời khẳng định sẽ cùng với nhân dân Nga phát huy tinh thần của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của nhân dân hai nước.

Ông Popov Alexey Vladimirovich, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM nhấn mạnh, chiến thắng phát-xít đã đem đến độc lập, tự do cho nhiều quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Phi. Nhân dân Nga luôn ghi nhớ sự đóng góp của các chiến sĩ quốc tế Việt Nam đã từng sát cánh trong sứ mệnh giải cứu nhân loại. Đặc biệt, sự có mặt của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát-xít tại Matxcova thể hiện rõ tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

Ông Lê Hưng Quốc - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phát biểu: "Trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít, Liên Xô là ngọn cờ đầu. Chiến thắng chủ nghĩa phát xít là dành cho toàn bộ nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam. Cho đến nay, các thành viên Hội Hữu nghị Việt – Nga TPHCM càng ngày càng đông, có nhiều hoạt động ý nghĩa để tăng cường mối quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga, đặc biệt là mối quan hệ giữa nhân dân TPHCM với nhân dân Nga”.