Kỳ vọng sự phát triển về mọi mặt của TPHCM trong năm mới 2016

(VOH) - Tối 31/12, khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là ở tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ chìm ngập trong biển người mênh mông. Hàng chục ngàn người dân, đa số là thanh niên đổ dồn về địa điểm này để vui đón tết dương lịch và chờ đợi đón những màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2016.

Nghe bài viết:

Năm nay, TPHCM bắn pháo hoa tầm thấp ở công viên văn hóa Đầm Sen và pháo hoa tầm cao ở đường hầm sông Sài Gòn, phía bờ quận 2. Dù đông nhưng càng về khuya lượng người tập trung về trung tâm thành phố càng nhiều khiến những tuyến đường như Đồng Khởi, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Hải Triều chật kín xe cộ và các phương tiện phải nhích từng tí một...

Người dân đổ về quận 1 xem pháo hoa (Ảnh: Vietnamnet)

Bù đắp cho những mệt nhọc khi phải chen lấn trong đám đông nhộn nhịp, cảm giác bao mệt nhọc như tan biến khi mọi người cùng đếm ngược thời gian, hồi họp chờ đợi những màn pháo hoa rực rỡ bừng sáng trên nền trời đêm.

Cùng với nhóm bạn đến phố đi bộ Nguyễn Huệ từ sớm, Trần Uyên Thanh, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến cho biết, tết dương lịch năm nào, đây cũng là nơi được chọn vì không khí luôn náo nhiệt, đông đúc người xem. Được hòa mình trong lễ hội đếm ngược và xem những màn pháo hoa rực rỡ luôn niềm yêu thích của Uyên Thanh:

Những màn pháo hoa rực rỡ luôn thu hút sự người dân (Ảnh: Vietnamnet)

Hòa trong không khí vui chơi tưng bừng của mọi người, Lê Thị Uyên Phương, quê Đà Nẵng cùng với nhóm bạn tranh thủ ghi lại thời khắc tưng bừng khi đất nước bước qua thời khắc của năm mới. Với Phương, đây là những giây phút thật sự thoải mái:

Không chỉ với người Việt, năm mới 2016 cũng là thời khắc đầy ý nghĩa với những bạn bè các nước đang sinh sống, làm việc tại TPHCM. Khu phố Tây Phạm Ngũ, Bùi Viện cũng là những đêm không ngủ của bạn bè và du khách khi trải nghiệm và khám phá TPHCM.

Người nước ngoài cùng vui đón giao thừa (Ảnh: Vietnamnet)

Nason, 24 tuổi, một du khách đến từ Mailaysia cho biết, vừa bước chân xuống TPHCM, anh và bạn gái đã lần theo bản đồ để tìm đến với phố Tây. Trong 2 ngày lưu lại TPHCM, anh sẽ khám phá những nét đẹp ở đây.

“Không khí đón mừng năm mới ở đây thực sự tưng bừng. Tôi cùng với bạn của mình khá hài lòng với không khí ở đây. Đây cũng là thành phố lớn nên tập trung khá đông người, tôi cảm thấy quá ấn tượng trước sự chào đón nồng nhiệt của các bạn Việt Nam” – Anh Nason chia sẻ.

Không gian chào đón năm mới ở khu vực quận 7 với đêm đại nhạc hội và chương trình Countdown Party với chủ đề Jounrney To Wonderland cũng đã thu hút khá đông bạn trẻ. Trong không khí âm nhạc rộn ràng của những DJ, các bạn trẻ mặc sức thả mình theo nhịp điệu sôi động của những bài hát đón mừng năm mới. Nơi đây, không chỉ có các bạn trẻ Việt Nam mà còn thu hút khá đông những bạn bè, du khách nước ngoài.

Jacob Brown, một du khách đến từ Mỹ đã 3 lần đến VN nhưng đây là lần đầu tiên đón năm mới ở Việt Nam. Anh vui mừng bày tỏ: “Tôi thấy đất nước các bạn khá đặc biệt, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi năm mới ở đây khá nhiều màu sắc, nhiều hoa và mọi người tươi cười vui vẻ. Nhiều gia đình đi đón năm mới cùng với nhau trông thật hạnh phúc. Tôi cảm thấy mọi người khá thân thiện. Tôi cũng mong ước mọi người đều hạnh phúc trong năm mới”.

Anh Trần Minh Quân, người dân quận 7 cũng chia sẻ:

Năm mới ai cũng cảm thấy trong lòng rộn ràng, phấn chấn và ước mơ về biết bao điều tốt đẹp trong cuộc sống. Với người dân thành phố, năm mới 2016 cũng được kỳ vọng bức tranh kinh tế xã hội của thành sẽ năng động và tiếp tục phát triển, đặc biệt khi Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, và mới đây là Cộng đồng kinh tế ASEAN. Nhiều cảnh cửa đang rộng mở, TPHCM - đầu tàu kinh tế của cả nước sẽ tiếp tục đi lên như kỳ vọng của tất cả mọi người.