Chờ...

Lâm Đồng: Sạt lở đất gây ách tắc Quốc lộ 27

LÂM ĐỒNG - UBND huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường sự cố sạt lở đất gây ách tắc Quốc lộ 27, đoạn qua xã Liêng Srônh, xảy ra đêm 2/9.

Thông tin ban đầu, tối 2/9, mưa lớn kéo dài đã gây ra sạt trượt tại km 96+700 của Quốc lộ 27.

Đất đá và cây cối bị cuốn trôi xuống đường, làm lấp gần hết mặt đường và khiến giao thông bị ngưng trệ tạm thời.

Diện tích sạt lở dài khoảng 15m, khiến các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban Nhân dân huyện Đam Rông đã huy động hàng chục người cùng nhiều phương tiện để khắc phục sự cố.

Đến hơn 20 giờ cùng ngày, các phương tiện đã có thể lưu thông qua một chiều của đoạn bị sạt lở. Đến hơn 21 giờ, công tác dọn dẹp hiện trường cơ bản hoàn tất và giao thông đã được khôi phục trên cả hai chiều.

UBND huyện Đam Rông tiếp tục chỉ đạo các lực lượng căng dây, cắm biển cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.

sạt lở đất Tuyên Quang
Ảnh minh họa: Internet

Tháng Bảy vừa qua, khu vực này đã xảy ra hai vụ sạt lở nghiêm trọng. Vụ sạt lở vào chiều 20/7 đã vùi lấp một căn nhà, khiến một người tử vong tại chỗ và một người khác tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc cũng đã làm lượng lớn đất đá tràn ra Quốc lộ 27, gây ách tắc cục bộ trong thời gian ngắn.

Các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình thời tiết cực đoan và đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại khu vực bị ảnh hưởng.