Lan tỏa ước mơ từ hành trình “Vẽ lên cổ tích”

(VOH) - Hơn 50 họa sĩ nhí đã tham gia chương trình “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 4, gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục có điều kiện phẫu thuật, hòa nhập với cộng đồng.

Sáng ngày 7/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, hơn 50 họa sĩ nhí đã tham gia chương trình “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 4, gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục có điều kiện phẫu thuật, hòa nhập với cộng đồng.  

Vẽ lên cổ tích, họa sĩ nhí, gây quỹ, trẻ em nghèo

Các em họa sĩ nhí tham gia chương trình “Vẽ lên cổ tích”

Khởi nguồn từ ý tưởng của các họa sĩ hết lòng vì trẻ thơ, từ những câu chuyện cổ tích Việt Nam thắp lên niềm tin, mơ ước và khát vọng trong cuộc sống, vẽ lên cổ tích được tổ chức hàng năm, từ năm 2016 đến nay, đem đến một sân chơi nghệ thuật đầy ý nghĩa nhân văn cho thiếu nhi. Những câu chuyện tưởng như chỉ có trong tưởng tượng đã được chắp cánh, thổi hồn bởi đôi tay non nớt, trí tưởng tượng bay bổng cùng giấc mơ về những điều phi thường trong thế giới nội tâm của các em nhỏ.

Năm nay, chương trình có sự tham gia hướng dẫn của 10 họa sĩ gạo cội đến từ Hà Nội. Dự kiến sau hoạt động vẽ tranh, tháng 5/2019 sẽ có buổi triển lãm và bán đấu giá tranh của các họa sĩ nhí, gửi tặng Quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn”. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp “Thay vì ngồi chờ điều kỳ diệu không biết bao giờ mới xuất hiện, trẻ em hoàn toàn có thể cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người”.

Vẽ lên cổ tích, họa sĩ nhí, gây quỹ, trẻ em nghèo

Các em họa sĩ nhí tham gia chương trình “Vẽ lên cổ tích”

Tính đến nay, chương trình “Thiện Nhân và Những người bạn” đã thực hiện 410 ca phẫu thuật và thăm khám cho gần 1.500 bệnh nhân, trong đó có 9 ca bệnh nặng tạo hình dương vật thành công. Các em được chữa trị đã có cuộc sống bình thường, tự tin đến trường và tham gia các hoạt động cộng đồng.  

Vẽ lên cổ tích, họa sĩ nhí, gây quỹ, trẻ em nghèo