Lãnh đạo Chính phủ họp chỉ đạo giải quyết vụ việc 39 người tử vong tại Anh

(VOH) - Lãnh đạo Chính phủ họp chỉ đạo giải quyết vụ việc 39 người tử vong tại Anh và việc bảo hộ công dân trong vụ việc này.

Trưa ngày 8/11 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương có nạn nhân tử vong trong container tại Anh nhằm bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

 39 người tử vong tại Anh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h00 ngày 7/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

Các nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

>>> Bộ Công an thông tin về 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

>>> Vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh: Không nêu danh tính nạn nhân

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh cuộc họp này để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện mọi biện pháp phù hợp để bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, Anh và luật pháp quốc tế.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đã sang Anh từ ngày 3/11 để phối hợp với Bộ Ngoại giao Anh quốc và các cơ quan hữu quan của Anh đẩy nhanh tiến trình xác minh nhân thân và phối hợp giải quyết vấn đề tiếp theo.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Bộ Ngoại giao tích cực phối hợp với UBND các địa phương liên quan để tích cực triển khai các công tác tổng hợp nguyện vọng của 39 gia đình trình báo có người thân mất tích tại Anh trùng khớp với 39 nạn nhân được công khai ngày 7/11, hướng dẫn các gia đình này thể hiện nguyện vọng theo quy định của pháp luật Anh để có thể làm thủ tục nhận 39 thi hài từ phía Anh

Bộ Công an thông tin về 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh - Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.

Vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh: Không nêu danh tính nạn nhân - Thông tin về 39 người thiệt mạng tại Anh là công dân Việt Nam đã khiến nhiều Đại biểu quốc hội cảm thấy đau xót và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Vụ 39 người chết tại Anh: Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử đoàn đi Anh - Tối 3/11, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về vụ việc 39 người tử vong tại Anh.