Bộ Công an thông tin về 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

(VOH) - Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.

Tối 8/11, Cổng thông tin Bộ Công an đã công bố danh tính các nạn nhân trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong chiếc container tại hạt Essex (Vương quốc Anh) hôm 23/10.

Trên trang web của cảnh sát hạt Essex (Anh) tối 8/11 cũng vừa công bố danh sách tên tuổi, quê quán 39 nạn nhân người Việt trong vụ thiệt mạng trong container.

Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã liên hệ ngay với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng gồm có 10 người Hà Tĩnh, 21 người Nghệ An, 3 người Quảng Bình, 2 người Hải Phòng, một người Thừa Thiên Huế, 2 người Hải Dương.

Người lớn tuổi nhất: 44 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An. Hai người ít tuổi nhất: 15 tuổi ở Hải Phòng và Hà Tĩnh.

* Trưa 8/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương có nạn nhân tử vong trong container tại Anh để bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 với hoạt động chất vấn các thành viên Chính phủ, sáng 8/11, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

 Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo Quốc hội về vụ 39 người tử vong ở Anh: Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Chính phủ Anh đã chuyển cho Việt Nam hồ sơ vân tay của toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo, nhằm xác định danh tính, quốc ...