Lãnh đạo Thành phố thăm gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng

(VOH) - Sáng 21/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn Quận 10.

Ông Tất Thành Cang đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tường, sinh năm 1927, ngụ phường 12; Mẹ Huỳnh Thị Phước, sinh năm 1931, ngụ phường 15, Mẹ Nguyễn Thị Cúc, sinh năm 1945, ngụ phường 8 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng, sinh năm 1937, ngụ phường 11. Thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống của các Mẹ, ông Tất Thành Cang đã bày tỏ lòng tri ân trước những đóng góp, hy sinh to lớn của các Mẹ và chúc các Mẹ luôn sống vui, sống khoẻ cùng con cháu, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm bà Nguyễn Minh Phương, sinh năm 1947, ngụ phường 12 là thương binh 31% đã từng hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang chúc các Mẹ và gia đình nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

** Cũng sáng nay 21/7, bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - cùng đại diện ban ngành, đoàn thể thành phố đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị An (ngụ tại phường 4, quận 3), có hai con trai là liệt sĩ, bà Thân Thị Thư xúc động bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của Mẹ, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục chăm lo chu đáo cho sức khoẻ, đời sống vật chất và tinh thần của Mẹ Nguyễn Thị An.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên ông Trần Hữu Phúc - thương binh 81% (hạng 1/4), hiện đang ngụ tại phường 11, quận 3. Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Thân Thị Thư đã ân cần thăm hỏi và trao tặng phần quà tri ân đến ông Trần Hữu Phúc cùng gia đình, chúc ông giữ gìn sức khoẻ, tinh thần lạc quan. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm ông Nguyễn Việt Hùng - thân nhân của liệt sĩ; ông Phạm Sơn và Trần Văn Trung - đều là thương binh 1/4.

** Chiều 21/7, Đoàn lãnh đạo TP do ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quận 2.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ: Nguyễn Thị Trong, sinh năm 1927, ngụ phường An Phú; Nguyễn Thị Ớt, sinh năm 1930, ngụ phường An Phú; Trần Thị Nho, sinh năm 1921, ngụ phường Thảo Điền và Nguyễn Thị Yêm, sinh năm 1921, ngụ phường An Phú.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Nguyễn Hữu Hiệp thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những công lao, cống hiến to lớn cho Tổ quốc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng thời chúc các Mẹ luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tiếp tục làm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đoàn cán bộ TP tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ớt. Ảnh: M.Hiệp

Trước đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Châu, sinh năm 1927 (ngụ tại phường Bình An, Quận 2) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất.