Lãnh đạo thành phố tiếp đoàn Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc

(VOH) - Chiều 10/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã tiếp đoàn Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) do bà Kenia Serrano Puig, Đại biểu quốc hội Cuba, Chủ tịch Viện ICAP dẫn đầu trong thời gian thăm và làm việc tại TP.HCM.

Ông Hứa Ngọc Thuận bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn đại biểu đến từ đất nước Cuba. Đồng thời khẳng định, chuyến thăm của đoàn đại biểu Cuba đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm Việt Nam đang chuẩn bị kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự hỗ trợ quý báu của nhân dân Cuba trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.

Sau khi thông báo về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố trong những năm qua, ông Hứa Ngọc Thuận khẳng định, TP.HCM luôn đặt quan hệ hợp tác hữu nghị với Cuba lên hàng đầu, đồng thời gửi lời thăm hỏi của Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đến Ngài Fidel Castro và nhân dân Cuba.

Bà Kenia Serrano Puig, Chủ tịch Viện ICAP bày tỏ niềm vui và ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của TP.HCM - một trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Với tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc, bà Kenia tin tưởng đây sẽ là tiền đề thúc đẩy sự hợp tác giữa Cuba và TP.HCM trong lĩnh vực thế mạnh của mình, đặc biệt là về công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục và y tế.