Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ mùa hè xanh tại mặt trận Vĩnh Long

(VOH) - Ngày 4/8, Đoàn lãnh đạo thành phố do ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm các chiến sĩ mùa hè xanh tại tỉnh Vĩnh Long.

Điểm đầu tiên là thăm và tặng quà cho chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn với 34 chiến sĩ đang đóng quân tại huyện Măng Thít, và gia đình đoàn viên Nguyễn Công Hiếu đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Căn nhà gia đình Hiếu đang ở được các chiến sĩ mùa hè xanh của trường góp sức xây dựng.

Đoàn lãnh đạo thành phố thăm và tặng quà cho chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của trường đại học Luật TPHCM

Sinh viên Nguyễn Văn Quân chỉ huy trưởng mặt trận báo cáo với đoàn về hoạt động đã thực hiện là hỗ trợ xây dựng và sửa chữa căn nhà tình bạn; nâng cấp tuyến đường dài hơn 750m; thăm, tặng quà các gia đình chính sách; Tổ chức sân chơi thiếu nhi, trao tặng 30 học bổng trị giá hơn 15 triệu, phát quang, cải tạo tuyến đường nông thôn mới, trồng mới được hơn 80 cây xanh, thực hiện 2 ngày dọn dep nghĩa trang huyện Măng Thít, hỗ trợ đoàn y bác sĩ khám bệnh và phát thuốc cho các gia đình khó khăn..

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Tất Thành Cang thăm hỏi tình hình sức khỏe, chế độ sinh hoạt hằng ngày của các chiến sĩ và cảm ơn các gia đình đã đùm bọc, chỉ bảo các em trong mùa chiến dịch. Bên cạnh đó, ông Cang nhắn nhủ các sinh viên, một là đi dân nhớ ở dân thương, hai là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối đến cuối mùa chiến dịch, thứ ba là không chỉ xuống một đợt này rồi thôi mà sau đó, hàng tuần, hàng tháng xuống thăm bà con và các em thiếu nhi, tình cảm đó mới gắn bó lâu dài và đó mới là cái ý nghĩa của mùa hè xanh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trò chuyện cùng chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Luật TPHCM - Nguồn: Bá Nam

Dịp này, đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phụng tại xã Tân An Hội, huyện Măng Thít. Mẹ có 2 con trai là liệt sĩ, hy sinh thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Ông Tất Thành Cang thăm hỏi và chúc mẹ Phụng nhiều sức khỏe, sống vui, hạnh phúc để làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Cùng ngày, đoàn đến thăm và tặng quà cho chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Luật TPHCM gồm 27 chiến sĩ đang tổ chức sinh hoạt thiếu nhi cho khoảng 100 em tại UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ. Tại đây, ông Tất Thành Cang đã nhắc lại các kỷ niệm của những kỳ mùa hè xanh đầu tiên, đồng thời gửi lời đến các sinh viên và các em thiếu nhi:

"Tôi mong các em sinh viên tình nguyện sau chiến dịch này, chúng ta trở về trường học tập, rèn luyện và tiếp tục cống hiến để trưởng thành, xứng đáng là những thanh niên tình nguyện của mùa hè xanh, của Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đối với các cháu thiếu nhi, chúc các cháu học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để sau này các cháu sẽ trở thành con ngoan, trò giỏi và trở thành các cán bộ tốt cho đất nước Việt Nam chúng ta".

Chụp hình lưu niệm với chiến sĩ tình nguyện và các em thiếu nhi tại huyện Long Hồ - Vĩnh Long

Đoàn cũng đã trao tặng những phần quà cho 100 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Phước.