Lãnh đạo TPHCM viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz

(VOH) - Chiều ngày 28/11, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM đến viếng lãnh tụ Fidel Castro Ruz và chia buồn với Tổng lãnh sự quán Cuba tại TPHCM.

 Đoàn lãnh đạo Thành ủy dành phút mặc niệm tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro Ruz

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo Thành ủy đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em, đã từ trần hưởng thọ 90 tuổi.

Xúc động và đau buồn khi được tin lãnh tụ Fidel Castro Ruz qua đời, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng viết sổ tang chia buồn

Trong sổ tang có đoạn viết: “Đối với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, đồng chí Fidel là người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo hỗ trợ vật chất hào phóng cho Việt Nam cả trong chiến tranh và trong công cuộc tái thiết đất nước sau này.

Đồng chí đã luôn sát cánh phối hợp và hợp tác ủng hộ nhiệt thành Việt Nam tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương. Lãnh đạo và nhân dân TPHCM nguyện kề vai sát cánh với nhân dân Cuba và tiếp tục không ngừng vun đắp và củng cố hơn nữa tình đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, đã được đồng chí Fidel, cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp”.

Cùng ngày, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban nhân dân TPHCM cũng đến viếng lãnh tụ Fidel Castro Ruz tại Tổng lãnh sự quán Cuba.