Lãnh đạo TPHCM vui Tết cùng công nhân tại Công viên du lịch văn hoá Suối Tiên

(VOH) - Có 600 công nhân làm việc tại các KCX-KCN ở lại TP đón Tết đã được lãnh đạo Tp và tổ chức công đoàn chúc Tết, động viên và lì xì, tặng quà mừng năm mới.

Trưa 1/2, tức 27 Tết, Phó bí thư thành ủy Võ Thị Dung đã tham dự Ngày hội vui tết cùng công nhân tại Công viên du lịch văn hoá Suối Tiên.Ngày hội do Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP phối hợp cùng Công viên du lịch văn hoá Suối Tiên tổ chức. Có 600 công nhân làm việc tại các KCX-KCN ở lại TP đón Tết đã được lãnh đạo Tp và tổ chức công đoàn chúc Tết, động viên và lì xì, tặng quà mừng năm mới.

Lãnh đạo TP, công nhân, vui vết, tặng quà tết, Suối Tiên

Lãnh đạo Tp tặng quà cho công nhân tại ngày hội (Ảnh: Mỹ Trang)

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ân cần hỏi thăm và chúc Tết các công nhân, ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển chung của Thành phố trong năm qua.

Tết Kỷ Hợi năm nay là năm thứ 5, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM tổ chức “Ngày Hội Vui Tết Cùng Công Nhân” với mong muốn mang đến không khí Tết tươi vui và món quà Tết nghĩa tình dành cho các anh, chị, em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Hơn 700 công nhân đại diện cho hàng ngàn công nhân không có điều kiện về quê đón  tết đến với “Ngày Hội Vui Tết Cùng Công Nhân” trưa nay cảm thấy ấm áp hơn trước sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố trong việc chăm lo Tết cho công nhân.

Công nhân Vũ Thanh Sĩ, khu công nghiệp Bình Chiểu bày tỏ xúc động: “Được dự buổi hôm nay em rất xúc động, trước sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các cấp tạo điều kiện cho chúng em gặp gỡ rất vui. Em thật sự xúc động”

Còn với công nhân Võ Thị Bích Liên, làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều trước sự quan tâm Thành phố, vì đây là lần đâu tiên do điều kiện khó khăn nên phải ở lại Thành phố đón Tết: “ Em cám ơn ban lãnh đạo Thành phố đã tạo điều kiện cho công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết có một niềm vui ở lại. Năm nay 2 mẹ con không có điều kiện để về quê”

Như đã trở thành thông lệ hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến thì lãnh đạo Thành phố cùng các ban ngành tổ  chức rất nhiều hoạt động chăm lo, chúc Tết, vui Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn để các bạn công nhân cảm thấy ấm áp hơn và yên tâm làm việc tại Thành phố.

Cùng tham dự với “Ngày Hội Vui Tết Cùng Công Nhân” trưa nay, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy thay mặt lãnh đạo Thành phố dành những lời chúc mừng đến anh, chị, em công nhân và lời cảm ơn đến các đơn vị đã cùng chung tay chăm lo cho công nhân: “Lãnh đạo TP cám ơn các doanh nghiệp đã vượt khó khăn chăm lo tốt cho công nhân, cám ơn các chủ nhà trọ không tăng giá cho công nhân thuê để yên tâm sinh sống. Cám ơn các em công nhân đã cống hiến cho Thành phố ngày càng phát triển".

Đến với Ngày hội, hơn 700 công nhân được tặng mỗi người 1 phần quà và tiền mặt trị giá 600 ngàn đồng. Bên cạnh đó sẽ được miễn 100% vé vào cổng Suối Tiên; Tham dự nghi lễ dâng hương tại Đền Thờ Quốc Tổ Hùng Vương để tưởng niệm và ghi nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng; Trải nghiệm dịch vụ Xe lửa du lịch hiện đại, chiêm ngưỡng cảnh quan xanh mát cùng 150 công trình vui chơi – giải trí đẳng cấp của Suối Tiên và dự tiệc thân mật cùng lãnh đạo thành phố, thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo ban quản lý các KCX-KCN TP, dịp Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp trong các KCX-KCN TP đã tham gia tích cực các chương trình chăm lo công nhân như: hỗ trợ 4.060 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết tại các Tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây; tặng 2.681 vé xe 1 chiều và 155 vé xe 2 chiều cho công nhân; tặng hơn 151.749 phần quà cho anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các KCX-KCN với tổng kinh phí chăm lo Tết cho công nhân hơn 115 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp chi hơn 106 tỷ đồng, các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội chi hơn 8,7 tỷ đồng. 

Lãnh đạo TPHCM mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ chăm lo tốt cho đời sống công nhân các chủ nhà trọ tiếp tục tích cực thực hiện chủ trương an sinh xã hội, chăm lo đời sống công nhân, không tăng giá thuê phòng trọ ở nhiều quận, huyện trong TP. Riêng công nhân lao động sẽ nổ lực nhiều hơn nữa trong lao động,góp phần tăng sản phẩm xã hội , giúp cho TP ngày càng phát triển. 

Dịp này, mỗi công nhân được nhận phần quà trời giá 600.000 đồng và dùng bữa cơm sum vầy cũng lãnh đạo TP.