Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM tổ chức Ngày quốc tế Nelson Mandela

(VOH) - Hôm nay, 13/7/2017, tại TP.HCM, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tổ chức buổi lễ tưởng niệm ngày Nelson Mandenla cũng là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của Ngài.

Việc Đại hội đồng Liên hợp quốc công nhận ngày 18/7 là Ngày Quốc tế Nelson Mandela, khẳng định niềm tin vào các giá trị của tự do, bình đẳng, tôn trọng, hòa bình và hòa giải, mà Ngài Nelson Mandela đã ấp ủ trong suốt cuộc đời của mình.

Ngày Nelson Mandela là dịp để tưởng niệm, ca ngợi sự đóng góp của ông Nelson Mandela vì hòa bình và tự do. Chính đây cũng là thông điệp gửi đến toàn thế giới: Chân lý, chính nghĩa sẽ chiến thắng!

Sau 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nam Phi, đến nay hình ảnh đất nước Nam Phi đã trở nên thân quen với người Việt. Thông điệp Ngày Quốc tế Nelson Mandela 2017 là "Action Against Poverty- Stop Hunger Now' - Hãy hành động, để xóa đói nghèo- Chấm dứt nạn đói!

Bà Đỗ Thị Kim Liên-Lãnh sự danh dự Nam phi trao tiền và quà cho đại diện Trung Tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi TPHCM.

Tại Lễ kỷ niệm, Lãnh sự danh dự Nam phi tại TP.HCM trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) đến Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu,  kết nghĩa với Trung Tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi qua Bản ghi nhớ hỗ trợ (tinh thần và vật chất).

Lãnh sự danh dự Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên còn trao tặng Trung Tâm 30 triệu đồng tiền mặt cùng, sữa, bánh kẹo và 200 cuốn sách tô màu từ 2 NXB Trẻ và First News. 

Ngày Nelson Mandela tại TPHCM được tổ chức bằng tiệc vui ấm cúng gia đình cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại 2 đơn vị.