Chờ...

Lào Cai: Tìm thấy thêm 1 thi thể tại Làng Nủ

LÀO CAI - Tính đến 11 giờ ngày 18/9, tại vùng lũ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên), lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân mất tích.

Theo báo Lào Cai, nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sứ, sinh năm 1968.

Ông Sứ là chủ hộ của gia đình có 4 người, đều được xác định đã chết và mất tích, đến thời điểm hiện tại mới có 2 người được tìm thấy thi thể là ông Sứ và bà Hoàng Thị Mui (1937); 2 người vẫn mất tích là bà Nguyễn Thị Mẫn (1968) và anh Nguyễn Văn Vũ (1992).

Các lực lượng tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

lang-nu-180924
Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ - Ảnh: Báo Lào Cai

Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết do thiên tai ở thôn Làng Nủ là 53 người và còn 13 người mất tích; có 15 nạn nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Các lực lượng chức năng hiện vẫn đang tích cực tìm kiếm số nạn nhân mất tích.

* Các cơ quan chức năng đã triển khai khu nhà ở tạm cho 25 hộ dân Làng Nủ từ sáng 16/9 - cách khu ở cũ của bà con gần 1km, nhưng vẫn trong địa bàn thôn Làng Nủ.

Cùng với xây dựng khu tạm cư, công trác triển khai các nhiệm vụ để thi công khu tái định cư mới đang được tiến hành rất khẩn trương khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I trên diện tích khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, việc xây dựng, tái thiết Làng Nủ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, rất cần thiết và phải hoàn thành trước 31/12/2024.