Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 khai mạc ngày 10/3

(VOH) - Tại lễ hội lần này, người trồng cà phê ở Đắk Lắk sẽ được tôn vinh cho những đóng góp của họ đối với tỉnh nhà.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế..

Từ ngày 10/3 đến ngày 14/3 tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế với phong các hiện đại, có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng.

le hoi ca phe
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam. Ảnh minh họa

Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… lễ hội năm nay còn có nhiều hoạt động mới như cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Mê Thuột với chủ đề "Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột"; biểu diễn vở Ca kịch khát vọng Đam Săn; lễ hội ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; phát triển cà phê Việt Nam; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh di lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.