Lễ kỷ niệm 36 năm Quốc khánh Lào

(VOH) - Sáng 30/11, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TP, Hội hữu nghị Việt - Lào đã tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Biên - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào Tp đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến nhân dân Lào nhân ngày lễ trọng đại này. Ông cho biết: qua 36 năm gian lao và nhiều thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng NDCM Lào, nhân dân các bộ tộc Lào anh em đã và đang dành nhiều thành tựu to lớn. Tiếp đó, ông Phan Xuân Biên cũng đã nói lên những tình cảm tốt đẹp, thủy chung, truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt - Lào, tình cảm trong sáng ấy đã trải qua thử thách của thời gian được kế thừa  và tiếp tục phát triển từ thế hệ này qua thế hệ khác và trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc.

Cũng tại buổi lễ, ông Southideth Phommalat, Tổng lãnh sự nước  Cộng hòa dân chủ nhân dân  Lào tại TPHCM đã bày tỏ lòng cảm ơn đến tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Lào. Đặc biệt trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Hiện nay, Việt Nam là một trong những Quốc gia có số vốn đầu tư lớn tại Lào,  tính riêng 8 tháng đầu năm, vốn đầu tư đăng ký của các doanh nghiệp  nước ta tại Lào đạt gần 470 triệu USD./.