Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đội TNTP và Ngày Hội "Cháu ngoan Bác Hồ"

(VOH) - Sáng 28/5, tại trường THPT Thủ Thiêm quận 2, 1.500 học sinh, đội viên, đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã về dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và ngày hội “Cháu ngoan Bác Hồ” năm học 2010-2011 do quận Đoàn quận 2 tổ chức.

Đến với buổi lễ, thiếu nhi được ôn lại truyền thống lịch sử Đội qua chương trình sân khấu hoá về anh Kim Đồng, người Đội viên đầu tiên của Đội TNTP HCM; giao lưu với chị Đỗ Ngọc Đức, chi đội trưởng chi đội Lê Văn Tám, chi đội đầu tiên của thành phố sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, cùng với tập thể và các gương đội viên tiêu biểu.

Tại buổi lễ, lãnh đạo quận 2 cũng đã trao tặng cho 14 Liên Đội 28 bộ trống và 7 bộ kèn Đội với tổng trị giá gần 360.000.000 đồng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã tuyên dương 70 gương đội viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, làm việc và tham gia tốt các hoạt động phong trào thiếu nhi. Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ, Huy hiệu phụ trách giỏi và Huy hiệu vì đàn em cho phụ trách Đội tiêu biểu.

Sau buổi lễ, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã đi tham quan Bảo Tàng HCM, Hội trường Thống Nhất, trụ sở Thành Đoàn TP.HCM và Báo Khăn Quàng Đỏ.