Lễ ra quân trồng cây kỷ niệm sinh nhật Bác

(VOH) - Ngày 18/5, Thành đoàn Tp HCM phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và môi trường nước thành phố tổ chức Lễ ra quân trồng cây trên Đại lộ Đông Tây nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2010).
Dự lễ  có ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Văn Đua-phó Bí thư thường trực Thành Ủy TPHCM cùng đại diện các sở, ban, ngành , đông đảo đoàn viên, thanh niên TP và người dân quận 2:
Phát biểu tại buổi lễ ra quân, chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Hơn 50 năm qua kể từ lần đầu tiên Bác Hồ phát động lễ trồng cây đến nay, có thể khẳng định lời dạy của Bác Hồ về lợi ích trồng cây vẫn còn nguyên vẹn ý nghĩa. Và hiện nay trước những thách thức mới của thiên nhiên về biến đổi khí hậu thì việc trồng cây tạo cảnh quan môi trường ngày càng trở nên quan trọng và cần phải trở thành nhiệm vụ và ý thức tự giác của mỗi người dân. UBND Tp HCM đã xác định xây dựng đại lộ Đông Tây không chỉ là đại lộ có tầm giao thông chiến lược mà còn là một đại lộ sinh thái, cảnh quan văn hóa có hệ thống cây xanh, phản ánh được văn hóa, truyền thống ước mơ của nhân dân Tp về một không gian xanh. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nói:

Ngay sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên thành phố và người dân đã tham gia trồng 250 cây xanh gồm các loại cây Sao Đen, Giáng hương và Me tây trên 1,5 km của tuyến Đại lộ Đông Tây (đoạn từ Cầu kinh số 1 đến cầu Cá Trê lớn). Được biết, thời gian từ nay đến 2/9/2010,  Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước thành phố sẽ tiếp tục trồng khoảng 1.800 cây xanh trên toàn tuyến đại lộ Đông Tây nhằm tạo vẻ mỹ quan cho công trình, góp phần cải thiện môi trường sống cho người dân xung quanh khu vực. Tham gia buổi lễ trồng cây, chị Nguyễn Thị Thương Huyền, Phó Bí thư Đoàn Sở Giao thông Vận tải TPHCM bày tỏ:
Thay mặt người dân quận 2, ông Trần Văn Đầy-phường An Phú Quận 2 đã bày tỏ quyết tâm giữ gìn và bảo vệ cây trồng góp phần làm đẹp tuyến đường Đại lộ Đông Tây :


Minh Hiệp