Lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17: 150 cá nhân và tập thể được vinh danh

(VOH) - Lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17 đã diễn ra ngày 16/11 tại TPHCM, với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Có tổng cộng 150 cá nhân và tập thể được trao Giải thưởng KOVA trong đợt này.

Tại lễ trao giải năm nay, bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục Kiến tạo với công trình nghiên cứu "Phẫu thuật nội soi cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ." Đây là nghiên cứu tiên phong áp dụng kỹ thuật nội soi và cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ, mang đến phương pháp điều trị an toàn về ung thư học, ít xâm hại và bảo tồn tối đa nhu mô thận còn lại. Kỹ thuật này đã được chuyển giao đào tạo cho nhiều kíp phẫu thuật trong và ngoài nước.

Trao Giải thưởng KOVA ở hạng mục Kiến tạo cho tập thể Khoa Niệu A, Bệnh viện Bình Dân Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Ở hạng mục Sống đẹp, Giải thưởng KOVA được trao cho 5 cá nhân, có những hành động đẹp và truyền cảm hứng trong xã hội, trong đó có bà Nguyễn Ngọc Điểu ở Vĩnh Long với sáng kiến thành lập cơ sở phục hồi chức năng và hỗ trợ điều trị miễn phí cho trẻ bại não có hoàn cảnh khó khăn; trong nhiều năm qua, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ với nhiều năm liên tục đứng ra bảo vệ quyền lợi miễn phí cho nhiều trẻ em và phụ nữ yếu thế, bị xâm hại hay bạo hành; và bà Nguyễn Thị Xuân ở Bắc Ninh với hơn 30 năm chăm sóc và giúp đỡ cả về vật chất và đời sống tinh thần cho các bệnh nhân mắc bệnh phong...

Ngoài ra, có 8 sinh viên có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu khoa học được trao giải ở hạng mục Triển vọng và 132 suất học bổng Nghị lực được chuyển đến các em sinh viên vượt khó học tốt từ 56 trường Đại học công lập trên cả nước.

150 cá nhân, tập thể nhận giải thưởng năm nay được lựa chọn từ hàng ngàn đề cử trên khắp cả nước.

Giải thưởng KOVA ra đời từ năm 2002 từ ý tưởng của Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA. Giải thưởng nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua việc khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng, lan tỏa những hành động nhân văn.