Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại TPHCM

(VOH) - Trong không khí tiếc thương vô hạn, ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn đại biểu các bộ, ngành, đoàn thể và nhân dân đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất - TPHCM.

Mở đầu là Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghỉ hưu tại TPHCM và thành viên Ban Tổ chức Lễ tang, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, quốc tang

Đoàn lãnh đạo TPHCM đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ghi vào sổ tang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trân trọng những đóng góp của đồng chí Trần Đại Quang cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

“Trong suốt quá trình hoạt động, công tác, Đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trên cương vị Chủ tịch nước, Đồng chí đã có nhiều quan tâm, ủng hộ việc xây dựng các chủ trương, chính sách để Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững hơn vì cả nước.

Trong thời gian là Đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng chí đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân Thành phố để có hướng giải quyết kịp thời.

Để đáp lại tình cảm của Đồng chí, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, cùng mọi nguồn lực, mọi tiềm năng sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố để bảo vệ, xây dựng và phát triển Thành phố trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, quốc tang

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi vào sổ tang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, quốc tang

Những dòng chia sẻ của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trong sổ tang

Ông Phan Xuân Biên – nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người sinh ra ở một miền quê, sau đó là hoạt động trong môi trường lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước đã có nhiều cố gắng và phấn đấu vươn lên, khi giữ những trọng trách đối với Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt khi là Đại biểu Quốc hội của TPHCM, Chủ tịch nước rất gần gũi với nhân dân thành phố qua các cuộc tiếp xúc cử trị, lắng nghe ý kiến của cử tri, phản ánh những ý kiến của cử tri đối với Quốc hội, truyền tải ý kiến của Quốc hội đối với những vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực đời sống an sinh xã hội, đời sống của nhân dân, những vấn đề bức xúc thường ngày.

“Đồng chí rất gần gũi, bình dị, dù rằng là một người giữ trọng trách cao, học hàm học vị, quân hàm rất cao. Vì vậy khi đồng chí ra đi, bà con cô bác, cũng như nhân dân thành phố vô cùng thương tiếc. TPHCM luôn luôn nhớ công lao đóng góp, nhớ đến tình cảm của Chủ tịch nước đối với nhân dân thành phố” - ông Biên chia sẻ.

Cũng trong tâm trạng thương tiếc, Đại tá Nguyễn Trường Thắng -  Sư đoàn trưởng Sư đoàn bộ binh 5 Quân khu 7 bày tỏ: “Là công dân nước Việt Nam, cũng như là một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, thay mặt cho cán bộ Sư đoàn bộ binh 5 Quân khu 7, chúng tôi vô cùng thương tiếc Chủ tịch nước, người đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho Đất nước.

Là lực lượng vũ trang chúng tôi cảm thấy hụt hẫng, rất xúc động và chúng tôi muốn gửi đến gia quyến của đồng chí lời chia buồn sâu sắc, cũng như là sự biết ơn của một công dân, cũng như một quân nhân trong quân đội nhân Việt Nam đối với công lao của Chủ tịch nước”.

Đại diện đoàn viên, Nguyễn Thị Hiếu Hạnh – Bí thư quận đoàn quận 9 cho rằng, các đoàn viên thanh niên thành phố có một sự ngưỡng mộ lớn đối với Chủ tịch nước trong thời gian qua đối với công tác ngoại giao và điều hành.

Chị Hạnh tâm sự: “Bản thân tôi và các cán bộ đoàn, đoàn viên khi nhận được tin Bác mất thì rất buồn, rất tiếc cho sự mất mát của nước nhà và hy vọng Bác an nghỉ”.

Phan Văn Tấn Phát – Bí thư Đoàn của Phòng cháy chữa cháy TPHCM tự nhủ rằng sẽ cố gắng học tập và phấn đấu theo gương Chủ tịch nước: “Trong thời gian tới để nêu gương Chủ tịch nước Đại tướng Trần Đại Quang - bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng học tập phấn đấu để cống hiến và giữ vững nền độc lập an ninh chính trị của đất nước”.

Tại lễ viếng, nhiều đoàn đại diện các cơ quan Trung ương đóng tại TPHCM, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố tiếp tục vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.