Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2020: Người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?

(VOH) - Dịp Tết Độc lập 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dịp Tết Độc lập 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay, cán bộ và công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội sẽ được nghỉ lễ 4 ngày liên tiếp, do ngày nghỉ rơi vào cuối tuần.

Cụ thể, người lao động được nghỉ thứ Năm ngày 30/4/2020, thứ Sáu ngày 1/5/2020 và hai ngày tiếp theo rơi vào thứ Bảy (2/5), Chủ nhật (3/5) - là những ngày nghỉ cuối tuần.

nghỉ lễ

Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5

Lịch nghỉ lễ kéo dài 4 ngày áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội.

Thời gian nghỉ có thể thay đổi theo yêu cầu đặc thù của công việc của các cơ quan, tổ chức.

Đối với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Ngày 12/4, UBND TPHCM đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và lịch nghỉ Lễ kỉ niệm Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Theo thông báo của UBND TPHCM, các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp, bệnh viện, lực lượng vũ trang và các hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

TPHCM trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị - Sáng nay 13/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chủ trì buổi trao quyết định nhân sự một số đơn vị.

Ngày 13/4/1975: Chiến dịch Xuân Lộc thay đổi cách đánh - Quyết định thay đổi cách đánh đã mở ra hướng phát triển mới ở mặt trận Xuân Lộc, phản ánh sự nhạy bén, bám sát thực tiễn và quyết đoán của Bộ Chỉ huy trong quá trình điều hành chiến ...