Microsoft: Nhân viên có con nhỏ được nghỉ phép 3 tháng ăn lương trong mùa dịch Covid-19

(VOH) - Microsoft sẽ cho nhân viên có con đang tuổi đi học thêm ba tháng nghỉ phép có lương để đối phó với dịch Covid-19.

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft mới đây đã đưa ra một chính sách vô cùng ưu đãi cho nhân viên của mình: Thêm 3 tháng nghỉ phép, hưởng nguyên lương đối với các bậc phụ huynh để ở nhà chăm sóc con cái, do nhiều trường học buộc phải đóng cửa kéo dài vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Microsoft

Microsoft cho nhân viên có con nhỏ nghỉ phép 3 tháng ăn lương. Ảnh: AP

Theo một phát ngôn viên của Microsoft, nhân viên được chọn cách thức và thời điểm nghỉ phép. Họ có thể nghỉ liền 3 tháng hoặc vài ngày một tuần.

Microsoft gọi chương trình này là 12 tuần trả lương chăm sóc trẻ em nghỉ học vì bệnh dịch.

Chính sách nghỉ phép hưởng nguyên lương ba tháng của Microsoft là một trong những biện pháp mà các công ty công nghệ thực hiện để thích nghi với tình trạng phong tỏa. Hầu hết nhân viên của họ đều đã chuyển sang làm việc từ xa từ tháng trước.

Tháng trước, Facebook tuyên bố sẽ trao 1.000 USD cho mỗi người trong tổng số 45.000 nhân viên của mình và sẽ tiếp tục trả lương đầy đủ cho nhân viên thời vụ dù khối lượng công việc giảm.

Đại dịch Covid-19 đang buộc trường học tại 188 quốc gia trên thế giới phải tạm dừng hoạt động. UNESCO ước tính việc này đã ảnh hưởng đến hơn 91% học sinh toàn cầu, tương đương 1,6 tỷ trẻ em và thanh thiếu niên.

Nhiều tiểu bang ở Mỹ đã kéo dài việc đóng cửa trường học. Một số thống đốc bang đã tuyên bố các trường sẽ đóng cửa hết phần còn lại của năm học, trong đó có bang Washington, nơi Microsoft đặt trụ sở chính.