Liên tiếp xảy ra cháy nhà, thiệt hại nặng về người

(VOH) - Vài ngày gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nặng về người.

Hà Nội: 3 mẹ con qua đời do cháy xưởng chăn, ga, đệm

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 10/9, vụ cháy xảy ra tại một xưởng chăn, ga, đệm ở thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, khiến 3 mẹ con gồm: Vũ Thị V (SN 1993), Nguyễn Trọng G.H (SN 2017), Nguyễn K.A (SN 2018) - bị bỏng nặng. Theo thông tin mới nhất, 3 nạn nhân trong vụ cháy đã không qua khỏi dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó tại Viện Bỏng Quốc gia. 

Vào thời điểm xảy cháy, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, bao trùm phần diện tích ở tầng 1 và lan lên các tầng trên. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã điều động 5 xe chữa cháy, 1 xe téc nước xuống hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

cháy nhà
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Người dân cung cấp/TTO)

Đến 17 giờ 26 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Diện tích nhà xưởng mái tôn bị cháy và sập khoảng 300m vuông. Đám cháy đã lan sang nhà ống liền kề cao 3 tầng, mặt sàn khoảng 50m2. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã đưa được 3 nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bỏng rất nặng.

Bình Dương: Cháy quán karaoke làm chết 32 người

Khoảng gần 21 giờ đêm 6/9, khi sau tiếp nhận tin báo cháy tại cơ sở karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, thành phố Thuận An), Công an thành phố Thuận An đã điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện cùng 22 cán bộ chiến sĩ.

Cùng với đó, Công an thành phố Thuận An đã đề nghị chi viện 6 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe chở phương tiện cùng 44 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Thủ Dầu Một, Công an thành phố Dĩ An.

Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, bên cạnh công tác chữa cháy, lực lượng cứu nạn đã sử dụng thang để đưa 12 người phía trên sân thượng xuống đất an toàn. Một số người thoát hiểm ra cửa chính của quán karaoke cũng được hỗ trợ sơ cứu và đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

cháy quán karaoke
Theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Bình Dương, số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy là 32 người, chủ yếu bị ngạt khí

Theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Bình Dương, số nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy là 32 người, chủ yếu bị ngạt khí, tập trung trong phòng karaoke và nhà vệ sinh, chỉ số ít người chết ở hành lang lối đi giữa các phòng hát. Trong số 5 phòng karaoke có người chết, có 2 phòng mở cửa, 3 phòng còn lại được nạn nhân lấy đồ vật che chắn.

Trong khi đó, rạng sáng ngày 10/9, một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng nằm trên đường Bình Hòa 24 (phường Bình Hòa, TP Thuận An) bất ngờ bốc cháy, rất may không có thiệt hại về người.

Khi thấy khói bốc lên, gia đình bên trong gồm 4 người lớn và một em nhỏ đã la hét kêu cứu và tìm cách thoát thân. Do cháy bị cúp điện nên cửa cuốn không thể mở, cả gia đình phải lên lầu đập cửa kính rồi leo sang mái nhà hàng xóm thoát nạn.  

TPHCM: Cháy rụi một căn hộ chung cư ở quận 8 do người dân đốt nhang

Đám cháy căn hộ ở tầng 20, block B chung cư Diamond Riverside (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8) bùng mạnh vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 10/9. Thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện từ ban công một căn hộ có khói đen bốc lên. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bao trùm ban công căn hộ này.

Phát hiện cháy, một số hộ dân xung quanh cũng hỗ trợ chữa cháy tại chỗ và điện báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH quận 8 điều nhiều xe chuyên dụng và nhiều cán bộ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa.

Cháy rụi một căn hộ chung cư ở quận 8
Căn hộ bị cháy nằm ở tầng 20

Vào thời điểm này, hàng trăm người dân ở các căn hộ xung quanh đã nhanh chóng di chuyển xuống đất khi nghe báo cháy. Theo thông tin từ các cư dân tại chung cư, hỏa hoạn được cho là xảy ra do gia chủ đốt vàng mã.

Đám cháy được dập tắt vào khoảng 22 giờ cùng ngày, nhiều tài sản, vật dụng trong nhà bị thiêu rụi. Nguồn tin ban đầu tiết lộ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn là do cư dân sống trong căn hộ này đốt nhang.

Cháy nhà dân ở Bình Phước, bé gái 6 tuổi tử vong

Thông tin ban đầu, khoảng 4h30 sáng nay 11/9, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà bà Trần Thị Thiệp (55 tuổi, ngụ tổ 5, ấp 1, xã Minh Hưng). Khi mọi người chạy ra thì phát hiện khói lửa đang bao trùm nhà bà Thiệp.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Thiệp, chị Trần Thị Sang (28 tuổi) và bé gái T.T.B.T. (6 tuổi) vẫn mắc kẹt trong nhà. Sau gần một giờ nỗ lực, đến gần 5h30, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Ngoài cháu T. tử vong, vụ cháy khiến bà Thiệp và chị Sang bị thương phải vào viện cấp cứu. Trong đó, bà Thiệp bị bỏng rất nặng. Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.