Lời kể thanh niên đạp cửa cứu người trong vụ cháy ở quận 3

(VOH) - Sau khi phát hiện cháy, anh Lộc cùng người bạn đã chạy đến hiện trường cố gắng dung chân đạp cửa kính để cứu những người đang đang mắc kẹt phía bên trong căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ, Quận 3, TPHCM.

Anh Kiều Quốc Lộc bị thương ở chân đang được điều trị tại Bệnh viện 115.

Là một trong những người phát hiện vụ hỏa hoạn sớm nhất, anh Kiều Quốc Lộc (SN 1991, quê Hà Nội, đang tạm trú tại quận Tân Bình) cùng người bạn đã chạy đến hiện trường, cố gắng đạp cửa kính cứu người kể lại sự việc với phóng viên.

Theo lời anh Lộc, vào khoảng 12 giờ đêm ngày 15/12, anh cùng người bạn đang đi ngang qua khu vực trên thì phát hiện có khói tỏa ra đã chạy đến căn nhà. Lúc này, lửa đã bùng phát phía bên trong, em cùng người bạn dùng chân đạp cửa kính để cứu người, cửa rất kiên cố, trong lúc đạp thì bị kính cắt vào chân khiến máu chảy nhiều và được người bạn đưa đi bệnh viện.

Sau ít phút thì một số người dân dùng nước và bình chữa cháy để dập lửa. Tuy nhiên lúc này, lửa đã bùng phát mạnh và cháy lan ra bên ngoài – anh Lộc cho biết thêm.

TS, BS Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc Bệnh viện 115 cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận 5 người gồm: Kiều Quốc Anh (SN1991) bị thương ở cổ chân trái trong lúc đạp cửa cứu người, Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1993) bị thương ở chân phải, gãy xương bánh chè phải, Lê Trọng Hòa (SN 1988) bị thương ở chân phải, vai phải, gãy xương gót phải đuợc bó bột, Nguyễn Thị Hằng (SN 1995) bị thương ở tay phải, Lê Tuấn Cường (SN 1996) bị thương chân trái, bỏng độ 2 ở hai cánh tay.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Như thông tin đã đưa, vụ cháy xảy ra vào lúc 00 giờ 10 phút ngày 16/12, cảnh sát PCCC Thành phố đã điều động lực lượng, phương tiện của PCCC quận 3 và Phòng Cứu nạn cứu hộ gồm 6 xe chữa cháy cùng 42 chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa. Sau 15 phút đám cháy được khống chế và dập tắt.

Vụ cháy đã thiêu rụi tầng trệt của căn nhà và 6 xe máy, 1 xe đạp cùng nhiều tài sản khác. Hiện trường vụ việc đang được phong tỏa để phục vụ điều tra.

Danh sách các nạn nhân tử vong gồm: Trần Anh Thăng (SN 1969, quâ Bắc Giang, là người thuê nhà để kinh doanh cà phê), Nguyễn Thủy Ngọc Thủy (SN 1979, quê Hà Nam là vợ anh Thăng); Trần Ngọc Vân Anh (SN 2009), Trần Ngọc Bảo Hân (SN 2011), Trần Ngọc Thiên Kim (SN 2016, đều là con vợ chồng anh Thăng) và một người cháu là Phạm Ngọc Thúy Vy (1980, quê Đồng Nai).