Chờ...

Lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm 2 thi thể, công tác cứu hộ tiếp tục

VOH - Sáng 12/9, lực lượng cứu hộ tại thôn Làng Nủ, Lào Cai, tìm thấy thêm 2 thi thể, nâng tổng số người chết và mất tích do lũ quét lên con số 18.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được triển khai khẩn trương dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và lực lượng quân đội.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Nậm Tông vào chiều ngày 11/9 để khảo sát và lập phương án tìm kiếm các nạn nhân.

Thôn Nậm Tông là nơi có 74 hộ gia đình với 432 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Riêng khu vực xảy ra sạt lở có 15 hộ với 80 người sinh sống, trong đó có 8 ngôi nhà đã bị vùi lấp hoàn toàn.

Lang nu sat lo 2024

Lực lượng quân đội di chuyển một thi thể đến Nhà văn hoá thôn Làng Nủ - Ảnh: TTO

Đến chiều ngày 11/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể, bao gồm các nạn nhân: Ma A Páo (1995), Lù Thị Nhe (1940), Ma Thị Sâu (2001), Giàng Thị Bầu (1996), Ma A Đại (2015), Giàng Thị Xay (2005), và Lý An Nhiên (2024). Hiện vẫn còn 11 người mất tích, trong đó có các nạn nhân: Ma A Vư, Lý Seo De, Ma Thị Ché, Ma Thị Xế, Lý Thị Phi, Lý Seo Thì, Lý Thị Máy, Lý Minh Khôi, Lý Văn Minh, Lý Thị Thu Hà, và Lý Thanh Thúy.

Lực lượng cứu hộ tại Làng Nủ vẫn đang nỗ lực không ngừng để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Điều kiện thời tiết sáng nay khá thuận lợi, không mưa và trời hửng nắng, giúp công tác tìm kiếm được tiến hành suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, địa hình hiểm trở và dòng nước lũ vẫn chảy mạnh, đầy bùn đất và rác thải, gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân trong khu vực tham gia hỗ trợ lực lượng cứu hộ. Ông Sầm Văn Bóng, một trong những người thoát nạn, cho biết ông cùng nhiều người dân sẽ tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm người thân còn mất tích.

Hiện công tác cứu hộ và cứu nạn đang được tiến hành tích cực với sự tham gia của nhiều lực lượng và phương tiện chuyên dụng, bao gồm cả flycam để hỗ trợ việc tìm kiếm.