Lực lượng phản ứng nhanh khoác áo blouse cứu sống bệnh nhân trong gang tấc

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết đã cấp cứu thành công một người bệnh lớn tuổi đến từ nước Úc, do nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng choáng tim và suy hô hấp nặng.

Sáng nay (24/9), thông tin từ Khoa Tim mạch can thiệp - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết đã cấp cứu thành công một người bệnh lớn tuổi đến từ nước Úc, do nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng choáng tim và suy hô hấp nặng.

cứu sống bệnh nhân , Bệnh viện Đại học Y Dược TP

Người bệnh xuất viện khỏe mạnh

Người bệnh 76 tuổi, được người nhà đưa đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đại học Y Dược TP trong tình đau ngực trái dữ dội, khó thở liên tục khiến người bệnh không thể nằm, huyết áp tụt dần. Kết quả cho thấy người bệnh có tình trạng nhồi máu cơ tim cấp. Bằng sự khẩn trương, khoa Cấp cứu đã nhanh chóng chuyển người bệnh đến khoa Tim mạch can thiệp.

Kết quả chụp mạch vành cho thấy những đoạn mạch máu bên trái đã đặt stent cách đây 10 năm bị tái hẹp và xuất hiện những sang thương mới ở cả động mạch vành bên trái và phải. Đội ngũ bác sĩ giỏi của Khoa Tim mạch can thiệp lập tức được quy tụ nhanh chóng hội chẩn và quyết định can thiệp đặt stent cấp cứu các sang thương, thủ phạm gây ra nhồi máu cơ tim cho người bệnh, nhanh chóng tái thông thành công toàn bộ các mạch máu bị tắc cho người bệnh.

Chỉ nửa ngày sau, bệnh nhân đã được rút ống thở hỗ trợ. Sau một tuần, sức khỏe người bệnh đã phục hồi và ổn định, sau đó bệnh nhân được xuất viện và trở lại cuộc sống thường nhật./