Mai Thủ Đức sẵn sàng cho vụ Tết

(VOH) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, những ngày này, các nhà vườn trồng mai ở quận Thủ Đức (TPHCM) đang tất bật ngày đêm lãi lá, giao hoa cho khách hàng.

Tại vườn mai Sáu Hải (Quận Thủ Đức, TPHCM) công việc lãi lá khá tất bật từ 5 giờ sáng tới 6-7 giờ tối. Đây là giai đoạn cao điểm trong năm của nhà vườn này cũng như của các vườn mai tại quận Thủ Đức nói chung. Để lãi lá cho gần 600 gốc mai trong vườn, nhà vườn phải thuê tới 20 nhân công lãi lá.

Năm nay là một mùa mai có thể nói là thành công với người dân Thủ Đức, vì thời tiết thuận lợi và cây mai phát triển rất tốt.

Ngay tại thời điểm này, lượng khách doanh nghiệp đặt mai khá nhiều, có doanh nghiệp đặt tới hơn 20 chậu mai để trưng Tết. Do đó, nhân công của vườn phải liên tục phải lãi lá, chỉnh mai để chuẩn bị giao mai cho khách.

Ông Hải - Chủ vườn mai cho biết, lượng khách cá nhân tìm mua mai chưa nhiều nhưng khoảng từ ngày 24 tháng Chạp, lượng khách sẽ tăng. Đồng thời xu hướng thuê mai có thể sẽ phổ biến hơn vì giá thuê mai thấp hơn nhiều do với giá mua và người mua không phải bận tâm nhiều trong việc chăm sóc mai sau Tết.