Máy bay quay đầu cấp cứu nữ du khách mang thai tại Đà Nẵng  

(VOH) - Cơ trưởng đã quyết định quay đầu máy bay đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một sản phụ người nước ngoài, quốc tịch Cộng hòa Séc đang mang thai.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết một sự việc hy hữu vừa xảy ra trên chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TPHCM, cơ trưởng đã quyết định quay đầu máy bay đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một sản phụ người nước ngoài, quốc tịch Cộng hòa Séc đang mang thai.

Máy bay quay đầu cấp cứu nữ du khách mang thai tại Đà Nẵng  

Ảnh minh họa. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Nữ hành khách sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ gần sân bay Đà Nẵng. Jetstar Pacific đồng thời cũng cử nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách. Các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, nữ hành khách có dấu hiệu dọa sảy thai, đã được chăm sóc đặc biệt.

Hiện sức khỏe của nữ hành khách đã ổn định, để bảo đảm theo yêu cầu điều trị và theo dõi thai nhi, bác sĩ yêu cầu hành khách tiếp tục ở lại chăm sóc cho đến khi có thể ra viện.

Được biết, nữ hành khách có quốc tịch Cộng hòa Séc (Czech), đã mang thai 11 tuần tuổi, đang trong hành trình đi du lịch cùng nhóm khách 6 người.

Trong cùng ngày, Jetstar Pacific cũng đã biểu biểu dương quyết định của cơ trưởng, phi hành đoàn và đội ngũ phục vụ hành khách tại sân bay Đà Nẵng. Mặc dù việc sử dụng ống lồng sẽ phát sinh thêm chi phí, tuy nhiên tính mạng của hành khách luôn được Hãng ưu tiên số 1. Đây cũng là lý do Jetstar Pacific không cho phép có bất kỳ sự thỏa hiệp nào để chuyến bay cất cánh trong tình trạng thiếu an toàn cho hành khách.

Chuyến bay B581 và gần 150 hành khách sau đó đã cất cánh trở lại vào lúc 9 giờ 43 phút cùng ngày. Nữ hành khách và người thân ở lại chăm sóc được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi vé miễn phí, chờ sức khỏe ổn định để tiếp tục bay trở lại.

Trước đó, ngày 4/3/2016 một sản phụ đã sinh hạ thành công bé trai ở độ cao 10.000m với sự trợ giúp của phi hành đoàn BL590 và nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton có mặt trên chuyến bay từ từ Tp.Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng. Bé trai sau đó được gia đình đặt tên gọi ở  nhà là “bé Jetstar”.